Giỏ hàng
0 sản phẩm - 0 VNĐ  »  Thanh toán
 
Tin tức
 
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline 24/24
04.38 866 866 - 04.62 62 36 36
bepgasquangtien
Hỗ trợ bán hàng
04.38 866 866 - 0966 935 499
bepgasquangtien
Hỗ trợ bán hàng 01
04.62 62 36 36 - 0966 935 499
bepgasquangtien
Hỗ trợ bán hàng 02
04.62 62 36 36 - 0979 160 248
bepgasquangtien
Hỗ trợ bán hàng 03
0966 935 499 - 0979 160 248
bepgasquangtien
Tư vấn & chăm sóc khách hàng
0966 935 499 - 0979 160 248
bepgasquangtien
 
Liên kết
Bếp gas
Bình gas
Bộ bếp gas
Van gas chính hãng
Dây dẫn gas
 
 
 

Thực phẩm giàu chất xơ mang lại lợi ích gì cho bạn?

Thực phẩm giàu chất xơ mang lại lợi ích gì cho bạn?
Theo Hiệp hội dinh dưỡng thế giới bạn nên ăn khoảng 20-30 gram chất xơ mỗi ngày. Duy trì chế độ ăn uống có nhiều chất xơ sẽ giúp bạn chống lại nhiều loại bệnh tật
 

Thực phẩm giàu chất xơ mang lại lợi ích gì cho bạn?

 

Theo từ điển y khoa Medilexicon, thức ăn chứa chất xơ có nghĩa là “chất dinh dưỡng trong bữa ăn mà không được tiêu hóa bởi men dạ dày ruột. Chất xơ được xem là thức ăn thô. Nó là phần không tiêu hóa được của thực phẩm từ thực vật mà được đẩy đi ngang qua hệ tiêu hóa của chúng ta, hấp thu nước khi di chuyển qua đường ruột. Chất xơ được là các polysaccharides không phải tinh bột, như cellulose, dextrin, inulin, lignin, chitin, pectin, beta-glucan, sáp và oligosaccharide. Vậy những thực phẩm giàu chất xơ sẽ mang lại lợi ích gì cho con người?

 

1. Chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol

 

Chất xơ hòa tan trong yến mạch giúp làm giảm lượng Cholesterol trong máu

 

Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong đậu, yến mạch có thể làm giảm mức cholesterol trong máu bằng cách hạ thấp  mức cholesterol xấu.

 

Nhờ tác dụng này của chất xơ mà bạn có thể phòng ngừa được các bệnh tim mạch, huyết áp nếu thường xuyên ăn uống các loại chất xơ hàng ngày.

 

2. Có thể làm giảm nguy cơ ung thư

 

Các nhà nghiên cứu gần đây đã tìm ra mối liên hệ giữa chất xơ và các bệnh ung thư. Khi chúng ta ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ, thức ăn được chuyển đến khắp cơ thể nhanh hơn, đây chính là điều khiến các chuyên gia tin rằng có thể ngăn ngừa các chất độc hại trong thức ăn ảnh hưởng tới ruột kết và có thể chống lại ung thư ruột kết.

 

Rau có màu xanh đậm là thực phẩm giauf chất xơ và có khả năng chống ung thư

 

Một nghiên cứu gần đây của trường Đại học Harvard cho biết, ăn nhiều thức ăn có chất xơ không chỉ giảm nguy cơ ung thư ruột kết mà còn có thể giảm nguy cơ nhiều loại ung thư khác như: ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng.

 

 

3. Tốt cho tiêu hóa

 

Chất xơ giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng, giảm nguy cơ táo bón. Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh khác nhau của hệ tiêu hóa như bệnh chi nang ruột non, bệnh trĩ…

 

Ăn nhiểu rau xanh có tác dụng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

 

Các loại rau xanh có tính kiềm là chủ yếu nên giúp trung hòa các axit được tạo ra khi ăn đường, trứng, thịt và các chất dịch cơ thể. Nhờ đó, nó duy trì được tính kiềm yếu cho đường ruột, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. 

 

4. Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

 

Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, có thể làm chậm sự hấp thu đường của cơ thể, đối với những người bị bệnh tiểu đường, chúng có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu.

 

Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bạn nên ăn nhiều chất xơ hàng ngày. Những người bị bệnh tiểu đường ăn nhiều chất xơ cũng giúp ổn định lượng đường huyết, ngừa bệnh phát triển.

 

5. Giảm bệnh tim mạch

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College cho biết, khảo sát 39.876 phụ nữ trong 6 năm ăn trung bình 26,3 gram chất xơ mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh tim mạch thấp hơn so với những người ăn ít chất xơ hơn.

 

6. Giảm hội chứng ruột kích thích

 

Chất xơ có rất nhiều trong bí ngô

 

Chất xơ có thể giúp làm giảm hội chứng ruột kích thích. Đây là một bệnh thường gặp thuộc về dạ dày ruột.  Với những người bị hội chứng ruột kích thích thì lượng chất xơ được khuyến cáo ăn là 20-30gr/bữa với các thực phẩm như bột bắp, rau xanh, gạo lứt, bột cám (ngày 2-3 muỗng hòa với nước ấm uống hay trộn với cơm ăn).

 

7. Giảm nguy cơ bị sỏi thận

 

Vì chất xơ có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, nên nó làm giảm cơ hội hình thành các gai insulin có thể dẫn đến sỏi mật và sỏi thận.

 

8. Rất tốt cho da

 

 Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, các loại xơ, đặc biệt là  vỏ hạt mã đề Psyllium có thể lên men và tạo nấm, cơ thể có thể di chuyển chúng qua hệ thống của mình chứ không cho phép bài tiết qua da – có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn và các dị ứng trên da. Hơn nữa, nhờ chất xơ mà đại tràng hoạt động tốt hơn, do đó các tác nhân gây bệnh cũng không tái hấp thụ qua gan, nhờ đó mà da được cải thiện.

 

9. Giảm nguy cơ đột quỵ

 

 

Táo là loại trái cây có rất nhiều chất xơ

 

 

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu và kết luận rằng: số lượng chất xơ bạn ăn ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ nguy cơ của đột quỵ và cơ hội phục hồi. Nếu bạn ăn nhiều chất xơ thì nguy cơ đột quỵ càng giảm và cơ hội phục hồi khi bị đột quỵ càng lớn.

 

10. Duy trì cân nặng

 

Bạn có thể ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ không hòa tan, để tăng cảm giác no mà vẫn không sợ béo, vì những thức ăn này chứa ít calo. Trong chế độ ăn kiêng, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm nhiều chất xơ thay vì ăn các thực phẩm nhiều chất béo, đạm.

 
 
Tin mới hơn
 
Tin cũ hơn
 
 
 
 
Thiet ke web G3Soft.vn - Tư vấn quảng cáo Google Adwords by VusonAds.com